Wednesday, January 20, 2016

5 Stages of Success In Internet Network Marketing BUsiness


Stage 1. Results, Sales, Sign ups and Pay Ins

Ang bawat  isang networker na nandito sa negosyong ito ay iisa lang ang gustong  mangyari sa kanilang negosyo, ang magkaroon ng resulta, sales, sign ups at pay ins. At hindi lingid sa marami, ang karamihan  ay dito  nahihirapan na makakuha ng ma papasali nila.  

Paano nga ba magkakaroon nito? Ang kailangan ng networker ay mayroon siya ng influential factor or influence.

Stage 2   Influence

Ano ba ang influence? Sabi ng webster dictionary:  the capacity to have an effect on the character, development, or behavior of someone or something, or the effect itself. Ibig sabihin, you had develop goodwill with your prospects, leads or customers. They like you but more importantly, they had put their trust in you. Kapag sinabi mo sa customer mo na bilhin mo ito, kailangan mo ito sa iyong negosyo, hindi sila mag dadalawang isip na bumili. Dahil nga, may tiwala sila sa iyo.

Ang tanong ay panu ba magkakaroon ng  influence? Exposure or Presence

Stage  3 Presence or Exposure

Maraming networker ang pag  nagkaroon na ng resulta ay humihinto na sa pagbibigay ng valuable contents,  video trainings, articles, pag a-advertise, pag po-promote. Or mayroon naman na nagbibigay ng valuable contents, articles or video trainings, nag a-advertse or nag po-promote, pero ginagawa  lang kung kailan lang nila maisipan. Kaya ang nangyayari, ung mga leads or prospects na attracts nila ay lumilipat doon sa masipag magpost ng informative contents. Kasi maraming leads or prospects ang  naghahanap ng leader  na mag ga-guide sa kanila kung  paanu gawin ang bizniz na ito. Kaya pag nawala ka sa circulation, makakalimutan ka na nila. Kaya mahalaga  ang consistency.

Ang tanong ngaun ay sino ba bibigyan mo ng mga valuable contents? Leads

Stage  4 Leads

Sa offline network marketing  ang  ang tawag sa costumers  ay prospects, sa online marketing ang tawag sa prospects ay leads. Ito ung mga taong nag response sa iyong ino-offer na products. Sila ng mga taong aalagaan mo sa pamamagitan ng pagbibigay ng informative contents hanggang  makuha mo ang kanilang kiliti, magtiwala at sila ay maging customers.

Sa kalakaran ng advertisement, ang isang tao na hindi pa familiar sa isang produkto, halos wala o hindi ito pinapansin.  Kailangan  makita o marinig ito ng maraming beses  para magregistro ito sa kanilang isip.  Mahalaga ang advertisement sa mundo ng sales or  ung tinatawag sales information dessimenation.

Paanu ka naman mag kakaroon ng leads? Through Driving Traffics

Stage 5  Driving  Traffics

Traffics, ito ay ung mga tao na gusto mong pakitaan ng iyong posts. Take this analogy…Ang tv ang may pinakamaraming advertisement, right? Dahil maraming tao ang mahilig manood ng balita, teleserye, sila yung  tinatarget ng mga advertisers. Ang traffic naman na binabanggit ko ay sa internet. Ito  ung milyon milyong mga  tao ng nag oopen ng kanilang internet para makipag social interaction, research and entertainment. Sila ang mga tinatarget mo sa pamamagitan ng google, facebook, twitter at maami pang iba. 

Sa bandang itaas (picture image), yan ang halimbawa ng isang squeeze page at lead capture form  na kung saan ang iyong mga prospects ay maglalagay ng kanilang email address kapalit ng valuable content na ibibigay mo sa kanila. Pag pumasok na sila sa iyong Lead Capture Form, sila ay magiging leads na.   Mas maraming leads, mas marami ang posibleng  sales.



Kung may natutunan po kayo sa post na ito, please press the like button, mag share at kung may tanong po kayo, isulat sa comment below. Tnx po at God bless.

To see and learn more from similar topics/articles, CLICK HERE

Follow me on my facebook fanpage, CLICK HERE

No comments:

Post a Comment