Stage 1. Results, Sales, Sign ups and Pay Ins
Ang bawat isang
networker na nandito sa negosyong ito ay iisa lang ang gustong mangyari sa kanilang negosyo, ang magkaroon
ng resulta, sales, sign ups at pay ins. At hindi lingid sa marami, ang
karamihan ay dito nahihirapan na makakuha ng ma papasali nila.
Paano nga ba magkakaroon nito? Ang kailangan ng networker ay
mayroon siya ng influential factor or influence.
Stage 2 Influence
Ano ba ang influence? Sabi ng webster dictionary: the capacity to have an effect on the
character, development, or behavior of someone or something, or the effect
itself. Ibig sabihin, you had develop goodwill with your prospects, leads or
customers. They like you but more importantly, they had put their trust in you.
Kapag sinabi mo sa customer mo na bilhin mo ito, kailangan mo ito sa iyong
negosyo, hindi sila mag dadalawang isip na bumili. Dahil nga, may tiwala sila
sa iyo.
Ang tanong ay panu ba magkakaroon ng influence? Exposure or Presence
Stage 3 Presence or
Exposure
Maraming networker ang pag
nagkaroon na ng resulta ay humihinto na sa pagbibigay ng valuable
contents, video trainings, articles, pag
a-advertise, pag po-promote. Or mayroon naman na nagbibigay ng valuable
contents, articles or video trainings, nag a-advertse or nag po-promote, pero
ginagawa lang kung kailan lang nila
maisipan. Kaya ang nangyayari, ung mga leads or prospects na attracts nila ay
lumilipat doon sa masipag magpost ng informative contents. Kasi maraming leads
or prospects ang naghahanap ng leader na mag ga-guide sa kanila kung paanu gawin ang bizniz na ito. Kaya pag
nawala ka sa circulation, makakalimutan ka na nila. Kaya mahalaga ang consistency.
Ang tanong ngaun ay sino ba bibigyan mo ng mga valuable
contents? Leads
Stage 4 Leads
Sa offline network marketing
ang ang tawag sa costumers ay prospects, sa online marketing ang tawag
sa prospects ay leads. Ito ung mga taong nag response sa iyong ino-offer na
products. Sila ng mga taong aalagaan mo sa pamamagitan ng pagbibigay ng
informative contents hanggang makuha mo
ang kanilang kiliti, magtiwala at sila ay maging customers.
Sa kalakaran ng advertisement, ang isang tao na hindi pa
familiar sa isang produkto, halos wala o hindi ito pinapansin. Kailangan
makita o marinig ito ng maraming beses
para magregistro ito sa kanilang isip. Mahalaga ang advertisement sa mundo ng sales
or ung tinatawag sales information
dessimenation.
Paanu ka naman mag kakaroon ng leads? Through Driving
Traffics
Stage 5 Driving Traffics
Traffics, ito ay ung mga tao na gusto mong pakitaan ng iyong
posts. Take this analogy…Ang tv ang may pinakamaraming advertisement, right?
Dahil maraming tao ang mahilig manood ng balita, teleserye, sila yung tinatarget ng mga advertisers. Ang traffic
naman na binabanggit ko ay sa internet. Ito
ung milyon milyong mga tao ng nag
oopen ng kanilang internet para makipag social interaction, research and
entertainment. Sila ang mga tinatarget mo sa pamamagitan ng google, facebook,
twitter at maami pang iba.
Sa bandang itaas (picture image), yan ang halimbawa ng isang
squeeze page at lead capture form na
kung saan ang iyong mga prospects ay maglalagay ng kanilang email address
kapalit ng valuable content na ibibigay mo sa kanila. Pag pumasok na sila sa
iyong Lead Capture Form, sila ay magiging leads na. Mas maraming leads, mas marami ang
posibleng sales.
Kung may natutunan po kayo sa post na ito, please press the
like button, mag share at kung may tanong po kayo, isulat sa comment below. Tnx
po at God bless.
To see and learn more from similar topics/articles, CLICK HERE
Follow me on my facebook fanpage, CLICK HERE
Follow me on my facebook fanpage, CLICK HERE
No comments:
Post a Comment